loading...
'แม่น้ำตาคลอ!! สุดเศร้าสูญเสีย ‘หมอส้ม’ หลังเพิ่งเสียลูกชาย-ไม่เหลือใครแล้ว(คลิป) - Thai Hot News
loading...
ข่าวไทย

'แม่น้ำตาคลอ!! สุดเศร้าสูญเสีย ‘หมอส้ม’ หลังเพิ่งเสียลูกชาย-ไม่เหลือใครแล้ว(คลิป)



จากกรณี หมอส้ม พญ.สุพัตรา ผาระกัน หมอชนบท โรงพยาบาลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.อุดรธานี คุณหมอผู้มีอนาคตไกล เป็นกำลังสำคัญของครอบครัว ความประพฤติดี ตั้งใจเรียนและทำงาน แต่ถูกมะเร็งร้ายเล่นงาน ทำครอบครัวสูญเสียครั้งใหญ่

โดยหมอส้ม เป็นหมอที่มุ่งมั่น เรียนจบมาก็ออกรักษาผู้ป่วยในชนบท คนยากจน แต่ต้องมาเจอโรคร้ายมะเร็งปอด โดยเรื่องราวของ หมอส้ม พญ.สุพัตรา ผาระกัน เป็นที่สะเทือนใจชาวเน็ต โดยพ่อแม่คุณหมอเป็นชาวไร่ชาวนาที่กัดฟันส่งลูกเรียนหมอ แต่ครอบครัวต้องสูญเสียไปครั้งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ เมื่อน้องชายของหมอส้มเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุเมื่อ 7 ปี ก่อน หมอส้มจึงเป็นความหวังเดียวของพ่อแม่


เมื่อเรียนจบแพทย์ ก็มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน หวังจะให้พ่อแม่ได้พึ่งพา แต่กลับป่วยเป็นมะเร็ง ครอบครัวกำลังลำบาก เพื่อนๆ จึงออกมาเปิดเผยเรื่องราว เพื่อระดมทุนช่วยเหลือคุณหมอ และเรื่องราวของคุณหมอนั้น ความทราบถึง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ แม้จะทรงพระประชวรอยู่ ก็ได้มีรับสั่ง รับ หมอส้ม เป็น ผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ย. พญ.สุพัตรา ผาระกัน เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความอาลัยของเพื่อนๆ


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานศพของหมอส้ม ที่บ้าน จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว พ่อแม่ของหมอส้ม เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า พ่อแม่ได้นำร่างหมอส้ม มาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียลูกสาว เพราะเพิ่งสูญเสียลูกชาย หรือ น้องชายหมอส้มไป เมื่อ 7 ปีก่อน วันนี้มาสูญเสียหมอส้มอีก ก่อนหน้านี้ก็หวังใจว่า จะได้หมอส้ม ช่วยดูแลพ่อแม่ตอนแก่ แต่วันนี้สุดท้ายก็ต้องดูแลกันเอง


บ้านเก่าเป็นกระต๊อบพ่อแม่ยังเก็บไว้ เพราะฐานะที่บ้านยากจน แต่ก็เก็บหอมรอมริบ จนส่งลูกเรียนหมอจบมา

นางบุญเพ็ง ผาระกัน แม่ของหมอส้ม กล่าวน้ำตาคลอว่า แค่นี้ก็ถือเป็นบุญมากแล้ว เพราะสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ ทรงรับลูกสาวเป็นผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์ ไม่มีคำใดมาเปรียบเทียบได้เลย


โดยหมอส้ม ตั้งแต่ใจ อยากเป็นหมอมาตั้งแต่เด็ก พอสอบติดก็ดีใจมาก และฝันว่าจะมาดูแลครอบครัว ขณะที่ ผอ.รพ. ที่มาร่วมไว้อาลัย หมอส้ม ก็บอกว่า หมอส้ม เป็นคนดี ทำงานทุ่มเทมาก เป็นที่รักของคนไข้

ทั้งนี้จะมีการสวดอภิธรรม ถึงวันที่ 11 ก.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 12 ก.ย.นี้


แหล่ง: www.khaosod.co.th
Powered by Blogger.