loading...
"เมย์-พิชญ์นาฎ"เผยออกอุบายแบบนี้..จนล่อโจรสวมสูทฉกเป๋าหรูมาติดกับตำรวจ(คลิป) - Thai Hot News
loading...
บันเทิง

"เมย์-พิชญ์นาฎ"เผยออกอุบายแบบนี้..จนล่อโจรสวมสูทฉกเป๋าหรูมาติดกับตำรวจ(คลิป)



จากกรณีตำรวจจับกุมนายธนสาร เลิศไกร อายุ 25 ปี พร้อมของกลางกระเป๋าถือแบบผู้หญิง ยี่ห้อชาแนล สีดำ 1 ใบมูลค่า 7 หมื่นบาท ซึ่งเป็นกระเป๋นของน.ส.ปณีดา หรือเฟียต ประเสริฐล้ำ อายุ 29 ปี เพื่อนสนิทของดาราสาว"เมย์"พิชญ์นาฎ สาขากร ซึ่งได้โพสต์ตามหาตัวนายธนสารในอินสตาแกรมจนกระทั่งตามจับได้นั้น


เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 "เมย์"พิชญ์นาฏ ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน สร้างรอยยิ้ม ส่งพลังใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม ปีที่ 10 ว่า "มันไม่ใช่เรื่องของเมย์หรอก เป็นเรื่องของเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทกัน วันนั้นเราไปงานแต่งของน้องเนย-โชติกา มีงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ตอนกลางคืน เขาจะปิดไฟให้มืดลง ก็จะมีโต๊ะที่ทุกคนจะเอาแก้วน้ำเอาของไปวาง ซึ่งน้องเขาก็วางกระเป๋าไว้บนโต๊ะแล้วหันมาถ่ายรูปกับเพื่อน พอหันไปอีกทีกระเป๋ามันหายไปแล้ว ก็หาจนทั่วงานก็ไม่เจอ

ตอนนั้นมันเป็นปาร์ตี้เราจะไปดูกล้องวงจรปิดตอนนั้นก็ยังไม่ได้ น้องเขาไม่สบายใจ ทรัพย์สินที่หายก็ไม่เท่าไหร่หรอกพวกบัตรเครดิตเราก็อายัดไว้หมดแล้ว ติดใจตรงที่โรงแรมห้าดาวแล้วงานแบบนี้ มันจะมีคนมาหยิบผิดหรอ ก็เลยไปแจ้งความเพื่อจะเอาใบแจ้งความไปขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงแรมเพราะมันเป็นกฎของเขา ก็เลยได้ภาพคนร้าย มันเห็นชัดๆเลยว่าเป็นผู้ชายหยิบกระเป๋าของน้องใส่เข้าไปในกระเป๋าตัวเอง และรีบหนีบไว้แล้วเข้าไปในห้องน้ำนานประมาณ 10 นาทีแล้วก็เดินออกไปทางพระพรหมเอราวัณ


คนที่แต่งตัวดีแบบนั้น ในไอจีถ่ายกับของหรูๆเต็มไปหมดและถ่ายรูปคู่ดาราเต็มไปหมด เปลี่ยนนามสกุลเป็นไฮโซ และเขียนว่าจบอังกฤษ ไม่มีรถมาหรอ ทำไมเดินไปทางพระพรหม เราก็เคยเรียนคอร์สตำรวจสั้นๆมา มันเป็นสัญชาตญาณก็เลยลงไอจีดูว่าเขาจะแสดงตัวไหม พอมันเป็นรูปจากกล้องวงจรปิด คนผิดก็น่าจะรู้ว่าเรารู้แล้ว เขาก็รีบโทรติดต่อกลับมา เขาก็ยังเนียนต่อบอกว่า พี่หนูหยิบผิดไป นึกว่าเป็นของเพื่อนที่ชื่อฝ้าย


เขาบอกว่าเขามากับเพื่อน เดี๋ยวจะรีบเอามาคืนเลย ขอให้ลบรูปออกได้ไหม เราก็เลยออกอุบายว่าให้รีบเอามาคืน แต่เราก็เรียกตำรวจไปรอแล้วค่ะ ไปถึงเราก็คุยกับเขานิดนึง เขาโกหกหมดเลย เขายังโกหกอยู่ว่าเขาหยิบผิด เขาเรียนเมืองนอก โกหกต่อเยอะเหมือนกัน จนรู้สึกว่าเขาไม่ได้รู้สึกผิดเลย ทั้งๆที่เรารู้หมดแล้ว เพื่อนก็ไม่โอเค ทางตำรวจก็บอกว่าเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ด้วย เราไม่ได้อยากเอาเขาเข้าคุกหรอกนะ แต่มันเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้"

เพื่อนของเมย์เอาเรื่องดำเนินคดียังไง?
"เราก็ไม่สบายใจนะ เราก็ไม่ชอบที่จะให้เป็นแบบนี้ เราไม่ใช่คนใจร้าย แต่ว่าพอดูในประวัติเท่าที่รู้เคยมีลักทรัพย์มาแล้ว โทษมันเบา เขาน่าจะออกมาแล้วตำรวจบอกว่ามีโอกาสสูงนะที่เขาน่าจะทำแบบนี้อีก ก็ระวังกันค่ะ เดี๋ยวนี้โซเชียลมันไปไว แล้วอยากได้อยากมีไม่ได้ทำงานแล้วจะมาใช้วิธีแบบนี้ อย่างงานบุญคราวก่อนที่เมย์ทำให้หวานเย็นก็ยังมีมิจฉาชีพเข้ามาแอบถ่ายกระโปรง สังคมก็จะมีคนเหล่านี้ปะปนอยู่ อยากให้ระวังทรัพย์สินของตัวเอง ระวังชีวิตตัวเองด้วย มันมีมิจฉาชีพและคนโรคจิตเต็มไปหมด


แต่ว่าน้องเฟี้ยตที่โดน ไม่มีใครรู้จักผู้ชายคนนี้ ผู้จัดการของพลอย เฌอมาลย์และพลอยเองก็บอกไม่รู้จัก ด้วยความที่เราเป็นคนของประชาชน บางทีเวลาเราไปงาน เราเจอคนเยอะ บางทีเราก็จำหน้าไม่ได้ มีคนเดินเข้ามาลูบหลังเรา พี่เมย์จำได้ไหมสวัสดีค่ะแล้วก็เนียนถ่ายรูป มันเป็นจังหวะเร็วมาก บางทีพวกเราไม่รู้จักจริงๆ นึกไม่ออกเลยว่าเป็นใคร แล้วเขาก็เอาไปลงไอจีเหมือนกับว่าสนิทกันมากแล้วเอาเราไปแอบอ้าง แบบนี้มีเยอะ

"ต่อไปนี้ต้องระวังมากขึ้น ด้วย มีคนเข้ามาหาเราหลายรูปแบบ บางคนอาจจะชอบเราจริงๆ แต่บางคนอาจมีอย่างอื่นแอบแฝงมาด้วย ก็อยากให้ทุกคนระวังด้วยค่ะ ถึงงานจะไฮโซขนาดไหนมันก็มีมิจฉาชีพปนเข้ามาได้

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้ใช้ความรู้จากการเรียนคอร์สตำรวจมาใช้?
"ใช่ค่ะ เพื่อนก็มาแซวว่าไปเป็นตำรวจเถอะ ไปอยู่สืบสวนไหม มันก็อาจจะไม่ได้โชคดีแบบนี้ทุกคนที่จะได้ของคืน ต้องระวังกันค่ะ"

ได้ของคืนทุกอย่างครบไหม?
"เมย์ถามว่าได้ทุกอย่างครบไหม เขาบอกได้คืนครบนะ โชคดีว่าน้องอายัดบัตรไว้หมดทุกอย่าง"


ตอนที่ไปขอดูกล้องวงจรปิดแล้วจำหน้าได้ไหมว่าเป็นใคร?
"คนมันเยอะ และเขาก็ไม่ใช่คนที่เมย์รู้จักอยู่แล้ว เมย์ก็แค่ลองลงดูว่าเขาจะแสดงตัวไหม คนแบบนี้อยากมีหน้าตาในสังคมแล้วเขาจะอาย เคยแอบอ้างกับคนอื่น แล้วก็จริง เขาก็รีบโทรกลับมาอยากให้เราลบ ตอนที่เขานั่งที่ สน.ในขณะที่น้องเฟี้ยตยังให้ปากคำอยู่เขาก็ยังไม่สำนึก เขาก็ยังเอาไอจีเขาเปลี่ยนเป็นชื่ออื่น ก็เหมือนจะไปหลอกคนอื่นต่อ พอตอนที่เขาจะเดินเข้าห้องขัง เฟี้ยตก็เลยสั่งสอนไปนิดนึงว่า ทำไมน้องไม่โทรหาพ่อแม่มาประกันตัว ทำไมน้องยังมานั่งเปลี่ยนชื่อในไอจีอยู่เลย"

"ก็ขอให้เป็นอุทาหรณ์กับเด็กๆทุกคน อะไรที่มันเป็นวัตถุนิยมมาก อย่าไปอยากมีอยากได้เลย เราอยู่อย่างมีความสุขแล้วเพื่อนๆทุกคนรักดีกว่า"

แหล่ง: www.khaosod.co.th
Powered by Blogger.